Tốt nhất nên làm gì khi bị cholesterol cao

Bạn nên ăn nhiều chất xơ, ăn cá, hoặc lựa chọn các nguồn protein như đậu phụ làm từ đậu nành ... nếu bạn có cholesterol cao.
5 cách để giảm cholesterol mà không cần thuốc tây / cholesterol cao ảnh hưởng đến cách cơ thể
cholesterol cao không có biểu hiện rõ ràng, nhưng nghiêm trọng ảnh hưởng đến cơ thể. nói chung, quá nhiều cholesterol có thể dẫn đến sự tích tụ mảng bám trong động mạch, được gọi là xơ vữa động mạch. mảng bám này làm tắc nghẽn mạch máu dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. tin tốt là bạn có thể dễ dàng nhìn thấy khi cao cholesterol và có nhiều cách để giảm.

3 tác dụng phụ đáng sợ của rau ngót cần phải biết trước khi ăn - 1

Xét nghiệm sàng lọc cholesterol

người ở độ tuổi 20 trở lên nên đã kiểm tra cholesterol ít nhất mỗi 4-6 năm. Đây là một xét nghiệm máu đơn giản. kết quả sẽ cho bạn biết mức độ cholesterol "xấu", cholesterol "tốt" và triglycerides cùng.

"xấu" LDL cholesterol hoặc

LDL kết hợp với các chất khác các động mạch làm tắc nghẽn. một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và chuyển hóa chất béo chuyển hóa có xu hướng gia tăng mức độ cholesterol xấu trong máu. trong hầu hết mọi người, mức LDL thấp hơn 100 là tốt, cho người bệnh trái tim là đòi hỏi nhiều hơn.

[Phụ đề]
"good" cholesterol HDL

này giúp loại bỏ cholesterol "xấu" và ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trong động mạch. mức độ cholesterol "tốt" cao như có lợi cho sức khỏe. những người có rất thấp mức HDL là dễ bị bệnh tim mạch. Chế độ ăn uống với các chất béo lành mạnh như dầu ô liu làm tăng cholesterol "tốt".

triglycerides

cơ thể chuyển hóa năng lượng dư thừa, đường và rượu chất béo trung tính, còn được gọi là mỡ máu. những người thừa cân, ít vận động, hút thuốc lá, lạm dụng rượu thường có nồng độ triglyceride cao. Nếu nồng độ triglycerid cao hơn 150 là nguy cơ đối với các bệnh chuyển hóa như đái tháo đường và bệnh . tim

cholesterol

chỉ là một sự kết hợp của LDL, HDL, và VLDL trong máu. VLDL là một tiền chất của LDL -. cholesterol "xấu" mức bình thường trong chỉ mục nên được ít hơn 200 cấp độ cao hơn cholesterol thường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

thực phẩm cholesterol

thực phẩm giàu cholesterol như trứng, tôm và tôm hùm không hoàn toàn bị cấm hoàn toàn ăn. các nghiên cứu cho thấy rằng cholesterol từ thức ăn chỉ là một sự thật ít ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol trong máu. thay vào đó, bạn nên lo lắng về chất béo bão hòa và chất béo trans.

cholesterol và một lịch sử gia đình

cholesterol đến từ hai nguồn trong cơ thể và thực phẩm, hay chỉ là một yếu tố cũng làm tăng cholesterol. một số người có thể thừa hưởng gen làm cho cơ thể sản xuất quá nhiều cholesterol. cho những người khác, các thực phẩm mới là yếu tố quyết định. bão hòa chất béo và cholesterol thực phẩm có sẵn bao gồm thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa.

Điều gì làm tăng nguy cơ?

có một số yếu tố mà làm cho nó dễ dàng để tăng cholesterol:

-. một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và cholesterol

. - lịch sử của gia đình cholesterol cao

- thừa cân và béo phì.

Người lớn -.

bạn nên làm gì khi bạn có cholesterol cao

- Ăn nhiều chất xơ:

. thay đổi chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng khi bạn có cholesterol cao Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm giúp giảm cholesterol "xấu". Bạn có thể chọn các loại thực phẩm như ngũ cốc, bánh mì, ngũ cốc, trái cây, bột yến mạch, trái cây khô, rau và các loại đậu.

- lựa chọn nguồn phù hợp của protein:

Thịt và các sản phẩm từ sữa cung cấp nhiều chất đạm, nhưng họ cũng có cholesterol. Bạn có thể làm giảm lượng cholesterol "xấu" bằng cách chọn nguồn protein như đậu phụ làm từ đậu nành trong một số thực phẩm. cá là một lựa chọn tuyệt vời. một số, chẳng hạn như cá hồi rất giàu omega-3, được sử dụng để cải thiện cholesterol của cơ thể. Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyến cáo mọi người ăn cá ít nhất 2 lần một tuần.

- trọng lượng:

Nếu bạn đang thừa cân, béo phì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để bắt đầu ăn kiêng, giảm triglyceride, cholesterol "xấu" và cholesterol. Bên cạnh việc giảm cân cũng giúp tăng lượng cholesterol "tốt".

- bỏ hút thuốc:

. bỏ hút thuốc là khó khăn, nhưng bạn nên làm điều đó . Khi bạn bỏ hút thuốc, lượng cholesterol "tốt" tăng lên khoảng 10% để thành công, bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể , thậm chí tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ.

- tập thể dục:

Nếu khỏe mạnh, nhưng không hung hãn, bạn bắt đầu bài tập aerobic làm tăng cholesterol tốt bằng 5% trong hai tháng đầu tiên. tập thể dục thường xuyên cũng giúp giảm bớt "xấu" cholesterol. bạn nên chọn vận động viên sức khỏe tim mạch như chạy, bơi lội hoặc đi bộ nhanh ít nhất 30 phút của mục tiêu mỗi ngày trong tuần.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top